[REVIEW] OST Pure Vitamin C 21.5 Advanced Serum – Love love love!

Xin chào các bạn ❤

Entry của ngày hôm nay tớ xin phép được “ăn gian” một chút nha. Review sản phẩm OST C21.5 Serum này tớ đã cộng tác với Happyskin.vn và được post trên trang web này được một thời gian rồi, và hôm nay tớ chỉ post lại lên blog của mình thôi nha ^^

Một vài lời về Happyskin.vn – đây là một trang thông tin điện tử dành cho tất cả các cô gái yêu thích chăm sóc da, trang điểm,…muốn chăm sóc cho bản thân đẹp hơn. Trang web có những bài viết rất bổ ích và sâu về dưỡng da, cũng như các phần review, rating, từ điển thành phần cũng rất hay và thú vị. Sẽ có các bài viết của tớ và những beauty bloggers khác được đăng tải trên Happyskin.vn trước cả khi được post trên blog nên các bạn hãy chú ý theo dõi Happyskin nha ^^

***

Link trên Happyskin: http://www.happyskin.vn/product/ost-pure-vitamin-c-21-5-advanced-serum/

Có một thời, các phương pháp làm đẹp bằng chanh được truyền tay rộng rãi trên mạng, và đến nay, nó vẫn là một trong những “mẹo” dưỡng sáng da được áp dụng nhiều nhất. Cách dùng nước chanh để làm mặt nạ, để tẩy da chết, để làm spot treatment (đặc trị trên vùng da nhỏ),… luôn được hứa hẹn sẽ đạt hiệu quả cao vì nó chứa lượng Vitamin C và citric acid giúp làm sáng vùng da tối màu, và tất nhiên, khi nghe đến việc có thể sử dụng một loại quả tự nhiên, dễ tìm với giá rẻ, lại còn chứa Vitamin để làm đẹp thì bất cứ ai cũng đều muốn thử. Tất nhiên, các bạn có thể thử, nhưng có lẽ chỉ nên thử…1 năm 1 lần! Nước chanh với độ pH rất thấp cùng lượng citric acid cao có thể làm da bị kích ứng, nhạy cảm hơn rất nhiều dưới ánh nắng mặt trời, thậm chí còn tạo thêm các vùng da đậm màu. Vì vậy, thay vì mạo hiểm làm da bị tổn thương vì sử dụng chanh để dưỡng da, tại sao chúng ta không đầu tư vào một sản phẩm có chứa Vitamin C đã được khoa học nghiên cứu chi tiết và được sản xuất để được dùng trên da người? 😉

Processed with VSCOcam with f2 preset

OST Pure Vitamin C21.5 Advanced Serum (wishtrend.com – 30$/30ml) tiếp bước sản phẩm phiên bản C20 trước đó của OST, đang trở thành một trong những sản phẩm chứa Vitamin C được ưa chuộng nhất của các cô gái Việt Nam.

Hãng OST hứa hẹn phiên bản mới này với nồng độ Vitamin C cao hơn phiên bản cũ, lượng thành phần ít hơn, sẽ làm tăng khả năng thẩm thấu của Vitamin C vào da, đồng thời làm giảm độ dính so với phiên bản cũ.

Đã dùng cả hai phiên bản, ngày hôm nay, mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về loại serum “hot” nhất này, và sẽ đưa ra những cảm nhận cá nhân về hiệu quả sản phẩm và sự khác nhau giữa hai phiên bản nhé! 😉

***

Processed with VSCOcam with f2 preset

Thông tin về sản phẩm + Đánh giá:

  • Hoạt chất chính: Ascorbic Acid (AA). Đây là một trong số các dẫn xuất được dùng phổ biến nhất của Vitamin C trong các sản phẩm dưỡng da. AA, trong đó có chứa dạng L-Ascorbic Acid được cho là có khả năng kích thích quá trình sản sinh collagen, dẫn tới vai trò chống lão hóa của nó; là một chống oxy hóa tuyệt vời, không chỉ có lợi cho da về lâu dài, mà còn có hiệu quả thấy rõ trên làn da bị tia UV tàn phá; đặc biệt, chức năng được các cô gái Việt Nam quan tâm nhất, đó là với khả năng kìm hãm quá trình hình thành melanin và với độ pH thấp tạo nên tính tẩy tế bào chết, L-AA có thể giúp giảm thâm, làm da đều màu, tươi sáng hơn. Tuy nhiên, mình không chắc chắn có bao nhiêu % L-AA thực chất trong lượng AA ở đây vì thực tế, AA lấy từ thiên nhiên sẽ chứa 100% L-AA, nhưng AA tổng hợp nhân tạo sẽ không thuần khiết 100% L-AA. Vì vậy có thể nói hiệu quả của AA trong loại serum này sẽ không bằng một loại serum khác sử dụng cùng lượng % nhưng là thuần khiết L-AA.
  • Danh sách thành phần: Hippophae Rhamnoides Water (70%) – nước chiết xuất từ cây hắc mai biển, Ascorbic Acid (21.5%), Sodium Lactate – dạng muối của Lactic Acid có tác dụng dưỡng ẩm cao, 1,2 Hexanediol – chất hút ẩm và chống oxy hóa, Sodium Hyaluronate – dạng muối của Hyaluronic Acid giúp dưỡng ẩm hiệu quả, Panthenol – Hay còn gọi là Vitamin B5, giúp dưỡng ẩm tốt, Cassia Obtusifolia Seed Extract, Allatoin – chất chống kích ứng, dưỡng ẩm, tẩy da chết, Xathan Gum, Ethyl Hexanediol.

Như các bạn thấy thành phần ngắn gọn chỉ có 10 chất, đã loại bỏ những thành phần không cần thiết làm serum bị đặc hơn và những chất có thể gây kích ứng so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, nếu hãng có sử dụng thêm Vitamin E thì sản phẩm có thể sẽ còn tốt hơn, vì Vitamin C cùng với Vitamin E là một sự kết hợp rất ăn ý, giúp cả hai thành phần tạo hiệu quả mạnh mẽ hơn hẳn cho da.

  • Độ pH: Không được cung cấp.

Độ pH của một sản phẩm Vitamin C là rất quan trọng vì mỗi dẫn xuất Vitamin C khác nhau sẽ yêu cầu độ pH khác nhau để hoạt động. AA hay L-AA cần độ pH cao nhất là 3.5 mới phát huy hiệu quả. Theo cảm quan của mình thì đúng là sản phẩm này có độ pH thấp, còn chính xác là bao nhiêu thì mình không rõ 😦

  • Dung tích: 30ml.

Đủ đề dùng trong khoảng trung bình là 2 tháng nếu bạn dùng cả ngày cả đêm. Nên dùng càng nhanh càng tốt.

  • Lưu ý khi sử dụng:

Vì serum sử dụng Ascorbic Acid với độ pH thấp nên có thể tạm thời làm da nhạy cảm hơn bình thường một chút. Những bạn có da cực nhạy cảm không nên dùng, và nếu muốn dùng thì nên thử ở một vùng da nhỏ trên da để xem phản ứng với da thế nào.

Và trong quá trình sử dụng, nếu các bạn thấy có những hạt nhỏ đọng trên miệng chai serum thì hãy lau sạch chúng đi nhé, đừng để chúng rơi xuống serum bên dưới, vì những hạt đó là Vitamin C bị crytallized ( có thể hiểu như bị kết tủa ) và chúng có thể làm serum nhanh hỏng hơn nếu rơi vào phần serum ở dưới.

Processed with VSCOcam

  • Bao bì: Serum được đứng trong một chai thủy tinh tối màu với nắp nhỏ giọt được cung cấp riêng ( Nhưng tất nhiên là mình đã quá háo hức thử nó ra tay và lắp ngay nắp vào khi chưa kịp chụp ảnh 😦 ). Chai thủy tinh tối màu với nắp mở nhỏ sẽ giúp hạn chế tối đa tác động của nhiệt độ, ánh sáng và không khí vào Ascorbic Acid. Ascorbic Acid khi đã được tiếp xúc với nước thì sẽ trở nên không ổn định, rất dễ bị oxi hóa dưới sự tác động của nhiệt độ, ánh sáng và không khí. Chính vì vậy khi chọn các sản phẩm có chứa thành phần này, các bạn nên chọn những sản phẩm có bao bì kín, tối màu, không mở nắp hở to như dạng hũ. Tất nhiên, một chiếc vòi phun airless pump sẽ lý tưởng hơn nhưng với kết cấu serum lỏng thì không thể dùng bao bì như vậy được.

Processed with VSCOcam

  • Kết cấu sản phẩm: Như chúng ta có thể thấy, serum này có kết cấu lỏng, gần lỏng như nước, không có mùi gì đặc biệt, và gần như không màu. Điều này là rất quan trọng vì nếu serum chuyển sang màu vàng đậm, có nghĩa là Ascorbic Acid đã oxi hóa và mất tác dụng, các bạn không nên dùng nó nữa. Nếu mới chỉ màu vàng nhạt thì có lẽ vẫn còn sử dụng được trong một thời gian ngắn nữa, nhưng với mình, nếu serum chuyển vàng nhạt, mình sẽ chỉ dùng nó ở phần cổ mà thôi ;))

Nó thấm vào da khá nhanh và không bóng nhờn. Vào những ngày trời khô thì nó thấm nhanh và tạo cảm giác khô ráo, nhưng những khi trời ẩm thì sẽ có cảm giác hơi dính ( có lẽ là do Xathan Gum và Sodium Lactate vốn có kết cấu hơi dày và nhờn ) chỉ kéo dài trong tầm 5 phút. Và đây là một tiến bộ so với phiên bản C20 cũ!! Thành phần Hydronated Castor Oil trong C20 là một trong những thành phần tạo cảm giác dính và hơi nhờn trong các sản phẩm. Nhiều người không có vấn đề gì với nó, còn với mình, mình cảm thấy rất rõ độ dính của những sản phẩm có Castor Oil. Chính vì thế mà mình không thích chất serum C20, nhưng với C21.5 thì hoàn toàn yên tâm là cảm giác dính sẽ biến mất sau 5 phút 🙂

Processed with VSCOcam

  • Cách mình sử dụng: Vì độ pH thấp và kết cấu serum lỏng, tốt nhất nên dùng serum này ở phần đầu của quy trình dưỡng da để nó phát huy tác dụng tốt nhất. Như mình, mình dùng nó sau sản phẩm BHA của mình vì sản phẩm đó lỏng hơn và thấm nhanh hơn serum C21.5.

Mình thường nhỏ 2 đến 3 giọt vào lòng bàn tay, áp hai lòng bàn tay vào nhau rồi vỗ đều lên mặt, còn thừa chút ở lòng bàn tay thì mình vỗ vào cổ. Các bạn nếu không có điều kiện bảo quản tốt cho Vitamin C ( để trong tủ lạnh, hoặc những chỗ kín, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời ) thì hãy cố dùng nó cho cả mặt và cổ để vừa dưỡng da cho cổ mà vừa dùng nhanh serum trước khi Vitamin C oxi hóa hết, tránh phí sản phẩm ha 😉

Một điều mình cần lưu ý với các bạn là dù Vitamin C giúp da chống lại các tác hại của mặt trời, và thậm chí còn giúp kem chống nắng hoạt động tốt hơn nhưng đó chỉ là khi bạn dùng kem chống nắng khi sử dụng Vitamin C vào ban ngày thôi nhé 😉 Kem chống nắng là thứ vô cùng cần thiết mỗi ngày, và đặc biệt cần thiết khi sử dụng Vitamin C vào buổi sáng ^^

  • Hiệu quả trên da: Sau khi sử dụng serum được 3 tuần ( dù là 3 tuần nhưng vì mình bị ốm một thời gian nên dùng không đều đặn, tính ra có lẽ chỉ tầm 2 tuần :)) ), thì mình đã phải thốt lên là: Nó có tác dụng thật!! và mình rất ít khi phải thốt lên câu này với các sản phẩm dưỡng da đó nhé 😉

Thật sự nó có tác dụng trên da mình thấy rõ, và mình quá là vui mừng vì đã tìm ra được thêm một sản phẩm dưỡng da ưng ý! Da mình vì trải qua mấy trận ốm mà không được tươi sáng, da bị đỏ ửng nhiều ở phần má, toàn bộ da không đều màu, màu sắc da xỉn, nhìn da tối hơn hẳn so với da cổ và da cơ thể. Nhưng sau 3 tuần sử dụng C21.5, da mình đã đỡ đỏ đi rất nhiều, làn da đều màu hơn, tươi sáng hơn, thậm chí còn có phần trắng trẻo hơn trước nữa. Da mình vốn không phải là da ngăm và loại serum này không chính xác là “tẩy trắng” da mình lên 1 hay 2 tông màu, mà nó đã trả lại cho mình màu sắc da tươi sáng ban đầu, và thậm chí còn làm mờ vết thâm do mụn để lại và làm toàn bộ da mặt đều màu hơn!

Chưa kể khả năng dưỡng ẩm tốt, giúp mình không cần dùng thêm loại dưỡng ẩm nào sau đó mà da không hề có vấn đề gì. Tất nhiên, ban đêm thì mình cố gắng dùng thêm một loại kem dưỡng sau serum, nhưng các bạn biết đó, cuộc sống của những người lười thì nhiều khi sẽ tìm ra một lí do “hợp lý” nào đó để biện minh cho việc không cần phải bôi thêm 1 thứ nữa lên da rồi mới được đi ngủ :)) Và dù vậy thì da mình cũng không hề có cảm giác bị mất nước, khô đi hay dầu thêm.

Về các hiệu quả lâu dài như chống oxi hóa, chống lão hóa thì mình chưa thể đánh giá được, tuy nhiên về hiện tại thì da mình đã được cải thiện rõ ràng ❤ Thực sự rất rất yêu sản phẩm này ❤

** Nhận xét chung về sản phẩm thì dù mình chưa hoàn toàn hài lòng với bảng thành phần nhưng phải nói rằng đây là một loại serum được sản xuất tốt và thực sự có tác dụng rõ ràng trên da, chưa kể về lâu dài, nó còn có thể giúp da khỏe mạnh hơn và giữ được vẻ trẻ trung ;))

** Hiện tại mình đang rất yêu sản phẩm này! Chắc chắn mình sẽ tiếp tục sử dụng nó cho đến khi tìm được một loại Vitamin C serum hoàn hảo hơn.

XOXO

31 thoughts on “[REVIEW] OST Pure Vitamin C 21.5 Advanced Serum – Love love love!

      1. bạn ơi mình thấy trên Wishtrend bạn sp này với giá 25$ đã sale, liệu mua sp này với giá 300k thì có tin được là hàng chất lượng tốt ko nhỉ

        Liked by 1 person

      2. Shop ở VN người ta không nhập vào bằng giá niêm yết trên website bạn ạ, thỏa thuận với bên ấy họ được chiết khấu đi nhiều. Hơn nữa wishtrend có nhiều đợt sale kiểu như mua 1 tặng 1 nữa.

        Like

  1. Cậu ơi.Mình có mua về dùng nhưng do ko có điều kiện bảo quản tủ lạnh nên h lọ bị vàng vàng rồi.Tìm trên mạng cũng ko thấy có ảnh nào để so sánh là khi nào ViC bị oxy hóa ko dùng đc nữa ý
    h nó chuyển màu vừa dùng t vừa lo >”<

    Like

  2. Mình mua về khui nắp ra thấy trong suốt, cái mình bỏ vô tủ lạnh. Giờ mở ra nó hơi vàng mà vô cùng nhạt. soi nhiều mới thấy. Mà mình bảo quan ngăn mát tủ lạnh nữa. Vậy còn dùng được ko 😦

    Like

  3. pH em này là 3 bạn ạ. Mình kiếm chứng với strip test. Chả b em này có dính không nhưng em C20 dính vào kcn kinh hoàng lắm.

    Liked by 1 person

  4. Bạn ơi da bị mụn ẩn dưới da, 1 ít mụn viêm có dùng vit C này được ko? mình ko biết gì về mỹ phẩm, hiện tại chỉ dùng toner. Mình đang tính mua kem chống lão hóa và serum chống lão hóa. Bạn có thể tư vấn sản phẩm cho da nhờn, bị mụn, dễ kích ứng và đang có dấu hiệu lão hóa. Mình 30t rồi. Mong chờ reply của bạn!!!!!

    Like

    1. em nghĩ chị có thể đọc thêm nhiều bài về mỹ phẩm, về kiến thức dưỡng da cơ bản, dưỡng cho da đủ khỏe rồi hẵng tính đến dùng VitC này chị ạ. Dành cho da của chị thì em có những bài dưỡng da có thể cung cấp kiến thức cho mọi loại da rồi, chị xem phần highlighted skincare posts của em nhé. Đọc rồi chị có thể xác định mình cần gì 🙂

      Like

  5. c ơi e dùng srm-> toner-> face lotion( nhưng thấm nhanh, ko bết dính ý) -> serum-> kem trị mụn -> kcn trình tự thế này ổn ko ạ?da e dầu cực nhiều luôn, c tư vấn giúp e cách chăm sóc nha. cám ơn c nhìu ^^

    Liked by 1 person

    1. Thứ tự k phụ thuộc vào tên gọi sản phẩm mà tùy vào độ pH và kết cấu sản phẩm em ơi. Em dùng theo kiểu kết cấu từ nhẹ đến nặng, độ pH từ thấp (acidic) đến cao hơn nhé.

      Liked by 1 person

  6. c ơi, da e có nhiều mụn đầu đen và thi thoảng đến tháng có một vài cái mụn bọc! e có thể dùng serum này để trị thâm với mụn đầu đen đc k ạ???????

    Like

  7. Chào bạn , bạn ơi cho mình , mình vừa lăn kim đc 3 tuần r , thì xài đc loại serum này ko bạn ??? Da mình hơi khô và mụn cám củng hơi nhìu , làm fiền bn tư vấn júp mình , xin cám ơn

    Like

      1. Hi b. Da mình là da hỗn hợp nhưng sau sinh thì bị khô và tróc da ở vùng trán và má, nổi ít mụn.. vậy có dùng em serum này đc ko b?

        Like

  8. Chị ôi, e cũng dùng serum này zùi mụn vết thâm mờ đi khá nhiều nhưng 2 bên gò má e bị nám thì có mờ đk k ạ, e cảm ơn

    Like

  9. Chị ơi chị sd BHA gì vậy ạ? Em đang phân vân Paula’s Choice và Cosrx, chị tư vấn giúp em loại nào và cách sd chung với C21.5 này chị nhaaa.
    Em cảm ơn chị nhiều

    Like

  10. Hi ban, da mình bị mụn ẩn và mụn viêm ( do ăn nóng. Mình nghĩ vậy). Mình muốn dùng sản phẩm này để trị mụn và thâm, ko biết có được ko?! Mình đang phân vân giữa sản phẩm này và bha của paula. Bạn tu vẫn giúp mình với…

    Like

  11. bạn ơi. mình có mua sp này nhưng hiện tại chưa sử dụng đến. liệu mình bảo quản trong tủ lạnh thì vẫn dùng tốt chứ ạ?

    Like

Leave a comment